Xe Ô Tô Cũ Bình Dương

xe luot binh duong

Xe Hơi Cũ Bình Dương

Có nên bọc trần ô tô không và cần lưu ý gì khi bọc trần?

Xe ô tô cũ
Xe ô tô hiện nay không chỉ là phương tiện di chuyển chiếm đa số tại Việt Nam,  mà còn là tài sản có giá trị lớn. Trong thời gian dài xe sẽ dần dần bị hao mòn, tổn hại trong quá trình sử dụng và làm mất đi giá trị của chiếc xe
Có nên bọc trần ô tô không và cần lưu ý gì khi bọc trần?
1410 Lượt xem

Có nên bọc trần ô tô không và cần lưu ý gì khi bọc trần?

 

     Xe ô tô hiện nay không chỉ là phương tiện di chuyển chiếm đa số tại Việt Nam,  mà còn là tài sản có giá trị lớn. Trong thời gian dài xe sẽ dần dần bị hao mòn, tổn hại trong quá trình sử dụng và làm mất đi giá trị của chiếc xe. Vì thế việc bảo dưỡng, giữ gìn, vệ sinh xe luôn được chủ xe đặc biệt quan tâm.

 

 1. Vì sao nên bọc trần ô tô?

 

     Đa phần xe ô tô hiện nay đều được trang bị sẵn trần xe nguyên bản là chất liệu nỉ, thậm chí cả những dòng xe cao cấp cũng sử dụng nỉ bởi đơn giản nỉ có giá thành rẻ, hỗ trợ tiêu âm và chống nóng cho trần xe. Tuy nhiên những người dùng xe chia sẻ rằng chất liệu này chưa phải là tốt nhất để bọc trần xe. Sử dụng nỉ để bọc trần ô tô qua thời gian dài sẽ gặp những vấn đề như sau:

 

 + Bám bụi: Vì nỉ được làm chủ yếu từ sợi và len. Tạo thành bằng phương pháp ép sợi nên bề mặt của chất liệu này thường là các sợi nhỏ, không mịn và phẳng như vải. Những sợi nhỏ này nhược điểm là bám và giữ bụi rất nhiều.

 

 

     Nếu người dùng không thường xuyên vệ sinh trần xe không chỉ làm bẩn trần mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Cơ bản xe ô tô là không gian kín cộng thêm bụi mịn bám vào ghế, trần xe,... thêm khí CO, NO2 từ môi trường sẽ ngăn cản quá trình Oxy kết hợp với Hemoglobin, dẫn đến tế bào bị thiếu Oxy. Ngồi trong xe thường xuyên dễ có triệu chứng kích ứng mắt, mũi họng, ho, hắt xì hơi. Về lâu dài có nguy cơ gây bệnh về đường hô hấp và tim mạch

 

 + Bám mùi khó chịu: Thêm một nhược điểm lớn của nỉ nữa  đó là dễ hút mùi, giữ mùi lâu. Người dùng phải rất khó khăn mới có thể loại bỏ đi những mùi hôi khó chịu như mùi đồ ăn, mùi khói bụi, mùi cơ thể, cứng đầu nhất đó là mùi thuốc lá. Không gian kín trong xe cộng với nhiều loại mùi khó chịu chính là nguyên nhân gây say xe chóng mặt và buồn nôn.

 

 + Bám bẩn: Nỉ là chất liệu cực kì dễ bám bẩn và khó vệ sinh, chỉ cần tay mồ hôi chạm vào, hoặc dính bất kỳ vết bẩn nào như đồ ăn, vết mực,... sẽ khiến người dùng phải tốn nhiều công sức mới có thể lau sạch

 

 

 + Dễ sản sinh vi khuẩn, nấm mốc: Nỉ còn là chất liệu dễ hút ẩm. Nếu chủ xe ít sử dụng, xe để không mà mở kính xe sẽ làm bám bụi còn đóng kín xe lại tạo điều kiện cho vi khuẩn sản sinh. Vì môi trường trong xe vốn ẩm thấp, nếu người dùng không lau chùi thường xuyên thì môi trường trong xe sẽ ô nhiễm nghiêm trọng hơn.

 

 

 + Khó vệ sinh: Đối với chất liệu này không thể áp dụng những cách vệ sinh thông thường như chổi quét, lau khăn ấm, máy hút bụi, lau khăn ấm. Không làm đúng cách sẽ khiến vết bẩn càng loang lổ thêm, trần xe dễ bị xù lông.

 

 + Tuổi thọ kém, xuống cấp nhanh: Tính chất của nỉ là có thời gian sử dụng ngắn. Khi sử dụng nỉ để bọc trần xe, lớp nỉ cùng với lốp mút bên trong xe sẽ phải chịu nhiệt độ cao liên tục. Nếu thường xuyên đậu xe dưới trời nắng thì lớp nỉ và mút chắc chắn sẽ gặp tình trạng nhanh mục, bong tróc, trũng và trệ xuống. Chủ xe không khắc phục ngay thì xe vừa mất thẩm mỹ, lại vừa giảm giá trị của xe.

 

 2. Các loại vật liệu bọc trần ô tô

 

Sau đây là một số chất liệu bọc trần xe ô tô nhận đã được đánh giá cao về chất lượng, độ bền bỉ, mà người dùng có thể tham khảo:

 

 + Bọc trần xe hơi bằng nilon: Đây là chất liệu rẻ nhất trong các loại chất liệu bọc trần xe ô tô khác nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Nilon giúp bảo vệ trần xe luôn được mới và khắc phục phần nào nhược điểm của trần nỉ, có độ bền cao, dễ dàng vệ sinh lau chùi.

 

 

     Loại bọc trần này thường được các nhà xe, xe chạy dịch vụ lựa chọn. Tuy nhiên bọc bằng nilon không ôm sát được trần xe, có thể gây bất tiện một chút với những người có chiều cao bị đụng trần xe.

 

 + Bọc trần ô tô bằng da lộn (Nỉ): Bọc trần bằng da lộn là chất liệu cao cấp nhất hiện nay. Da lộn không chỉ giúp xe nhìn đẹp hơn, sang trọng đẳng cấp hơn mà giá thành cũng khá hợp lý. Chất liệu này đa dạng về màu sắc, người dùng có thể lựa chọn để hợp với phong thủy và sở thích. 

 

 

Khi bọc trần chủ xe nên lựa chọn những gara hoặc trung tâm chuyên về nội thất xe ô tô, làm bởi kỹ thuật viên có tay nghề để có được lớp bọc tinh tế, tỉ mỉ.

 

 + Bọc trần ô tô da công nghiệp: Chất liệu da công nghiệp đã được nhiều người dùng xe lựa chọn. Ưu điểm dán trần bằng da công nghiệp vừa tăng thêm vẻ đẹp cho xe mà còn cách nhiệt tốt, ngăn thoát nhiệt độ ra bên ngoài giúp xe đảm bảo nhiệt độ ở bên trong, giảm tải mức tiêu hao nhiên liệu điều hòa của xe.

 

     Ngoài ra còn giảm độ ồn khi truyền vào trong xe, dễ dàng vệ sinh, ít bám bụi hơn. Chất liệu này tạo cảm giác không gian xe sang trọng, tiện nghi như đang ngồi khoang lái máy bay. Bọc trần bằng da công nghiệp có nhiều mẫu mã, màu sắc cho chủ xe có thể lựa chọn để phù hợp với nội thất xe hoặc sở thích của mình.

 

 + Bọc trần da 5D: Bọc trần 5D có cấu tạo bền bỉ, chắc chắn, thiết kế 3D độc đáo mới lạ, dễ lau chùi vệ sinh. Chất liệu này cũng không gây mùi hôi, khó bám bụi.

 

 

Vì có thiết kế gấp khúc nên khả năng cách âm trần xe tốt, giảm được tiếng ồn, cách nhiệt, chống hấp thụ nhiệt từ bên ngoài và tạo được không gian sang trọng cho xe. 

 

 + Bọc trần da 6D: Có thiết kế tương tự như bọc da trần 5D, cấu tạo bởi lớp bọt biển bên trong có khả năng cách nhiệt, chống nóng cho trần xe, giúp cabin mát mẻ hơn khi di chuyển dưới trời nắng.

 

 

     Ngoài ra chất liệu này có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa ẩm mốc và khó bám bẩn. Tuy giá thành hơi cao so với những loại khác nhưng rất đáng để đầu tư, khi bọc da trần xe 6D cũng giúp nội thất xe nhìn thẩm mỹ và đẳng cấp hơn rất nhiều.

Bài viết khác
Về đầu trang