Xe Ô Tô Cũ Bình Dương

xe luot binh duong

Xe Hơi Cũ Bình Dương

Kinh Nghiệm Lái Xe Ô Tô Vượt Lũ Mùa Mưa Bão

Xe ô tô cũ
Lái xe trong điều kiện mưa to gió lớn luôn là thách thức của tài xế bởi tầm nhìn hạn chế hay gặp chướng ngại vật bất ngờ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Kinh Nghiệm Lái Xe Ô Tô Vượt Lũ Mùa Mưa Bão
854 Lượt xem

     Lái xe trong điều kiện mưa to gió lớn luôn là thách thức của tài xế bởi tầm nhìn hạn chế hay gặp chướng ngại vật bất ngờ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Hiểu rõ kinh nghiệm trước khi điều khiển xe trong thời tiết bất lợi này là cần thiết.

 

Lái ô tô vượt mùa mưa bão an toàn

 

1/ Xác định độ sâu của vùng ngập

 

     Theo kinh nghiệm lái xe an toàn mùa mưa, trước khi quyết định di chuyển qua vùng ngập, người lái ô tô nên xem xét mức nước có đủ an toàn để đi qua hay không. Nếu mực nước ngập lớn hơn 25 cm và vượt qua tâm của bánh xe, người lái không nên tiếp tục di chuyển vào khu vực ngập.

 

 

     Ngoài ra, các xe chạy ngược chiều tạo ra sóng nước khiến nước dâng cao hơn cũng khá nguy hiểm đối với xe ô tô, vì vậy cần cẩn thận khi lái xe qua nước lụt. Người lái cần tắt các thiết bị phụ tài như máy lạnh, hệ thống giải trí… để hạn chế nguy cơ xảy ra chập điện, cháy nổ điện.

 

2/ Về số thấp nhất

 

     Lái xe qua vùng nước lũ thì nên chuyển xe về số thấp nhất. Đối với những xe số tự động, người lái cần chuyển về chế độ bán tự động. Nếu không làm vậy, xe sẽ tự động sang số 2, điều này làm ga bị yếu khiến nước dễ tràn vào động cơ qua ống bô xe. Lưu ý không đạp côn xe số sàn khi di chuyển qua vùng ngập nước để xe không bị chết máy.

 

3/ Đi chậm, đều ga

 

     Một trong những kinh nghiệm lái xe mùa mưa hữu ích là nên chạy đều ga, giữ xe nổ tròn máy và lái một cách bình tĩnh. Tuyệt đối không thốc ga đột ngột bởi tăng ga mạnh sẽ làm cho nước lụt tràn qua bộ phận lưới tản nhiệt và rơi vào ống hút. Không chỉ vậy, tăng ga đột ngột khiến vòng tua máy tăng cao, một khi nước tràn vào sẽ gây ra hiện tượng thủy kích khiến tay biên bị cong.

 

4/ Duy trì khoảng cách an toàn

 

     Đừng đi quá gần với những xe phía trước, hãy giữ một khoảng cách lái xe an toàn đề phòng xe phía trước dừng đột ngột. Giữ khoảng cách an toàn còn giúp xe ô tô hạn chế bị ảnh hưởng bởi sóng nước được tạo ra từ các xe khác.

 

 

5/ Bình tĩnh xử lý khi xe bị chết máy

 

     Lái xe khi đường ngập nước dễ dẫn đến tình trạng xe bị chết máy. Cách xử lý xe ô tô bị chết máy giữa vùng nước ngập, người lái hãy nhanh chóng tắt máy, rút chìa khóa điện thay vì tìm cách nổ máy.

 

     Hãy cố gắng đẩy xe tới vị trí cao hơn và gọi cứu hộ ngay khi có thể. Ngoài ra, chủ xe nên ghi nhớ điểm ngập nước cao nhất để tiến hành kiểm tra, vệ sinh cho phù hợp.

 

6/ Một số lưu ý khác khi lái xe mùa mưa bão

 

+ Nên chọn đường khác hoặc chờ nước rút.

+ Mang xe đi kiểm tra, bảo dưỡng ngay sau khi đi qua vùng ngập nước là một trong những việc cần làm sau khi lái xe qua chỗ nước ngập.

+ Mua bảo hiểm thủy kích.

+ Đọc sổ tay hương dẫn sử dụng để biết xe có thể lội nước trong khoảng bao nhiêu.

+ Kiểm tra nhớt, lọc gió, nếu bị nước tràn vào thì phải thay ngay

Bài viết khác
Về đầu trang