Xe Ô Tô Cũ Bình Dương

xe luot binh duong

Xe Hơi Cũ Bình Dương

Lốp xe khi chạy đường cao tốc

Xe ô tô cũ
Mua bán xe hơi cũ
Lốp xe khi chạy đường cao tốc
1645 Lượt xem

Lốp xe khi chạy đường cao tốc

 

Đường cao tốc ở Việt Nam ngày một dài hơn, phủ kín các tuyến đường huyết mạch. Đi lại trên đường cao tốc thuận tiện và nhanh chóng.

 

Lốp xe khi chạy đường cao tốc

 

 

Đường cao tốc ở Việt Nam ngày một dài hơn, phủ kín các tuyến đường huyết mạch. Đi lại trên đường cao tốc thuận tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên, khi lái xe trên đường cao tốc cần chú ý đến nhiều yếu tố về kỹ thuật và kỹ năng. Một trong số đó là vỏ xe (lốp). Chuyên trang Xe hơi nhận được thông tin tư vấn từ ông Nguyễn Trung Quý - chuyên viên kỹ thuật Bridgestone Việt Nam về vấn đề này.

 

* Khi chuẩn bị đi đường cao tốc thì tài xế nên chú ý đến vỏ xe như thế nào?

 

- Trên đường cao tốc, tốc độ xe rất nhanh nên độ an toàn của lốp xe là đặc biệt quan trọng. Áp suất lốp xe sẽ tăng theo nhiệt độ do tốc độ xe, áp suất hơi quá cao có thể gây nố lốp. Ngược lại, áp suất hơi quá thấp có thể gây hư hỏng lốp xe nhanh chóng. Vì vậy, cần kiểm tra đảm bảo áp suất lốp xe đúng theo khuyến cáo và lốp xe không có các hư hỏng, cắt chém do ngoại vật.

 

* Độ cứng, mềm, áp suất lốp, tình trạng lốp là giống nhau với mọi loại lốp?

 

- Lốp xe được thiết kế riêng cho mỗi loại xe và tiêu chuẩn về chất lượng của mỗi nhà sản xuất là khác nhau. Vì vậy cần tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất về áp suất, loại lốp.

 

* Một số dấu hiệu nhận biết tình trạng vỏ xe bắt đầu xuống cấp và cần thay thế?

 

- Lốp xe mòn đến vạch chỉ thị, bị cắt chém do ngoại vật, phù tách lớp hay nứt do điều kiện sử dụng..., đây là những dấu hiệu báo cho biết đến lúc bạn nên thay lốp xe mới.

 

* Với xe con, trong bốn bánh thì vỏ bánh xe nào là quan trọng nhất?

 

- Mỗi bánh xe có vai trò khác nhau và kết hợp với nhau để đảm bảo các chức năng cần thiết. Lốp trước định hướng và phản hồi điều khiển, lốp sau bám đường khi vào cua... Tuy nhiên, thực tế mỗi lốp có "công việc" riêng nhưng cả bốn lốp đều quan trọng như nhau và cần được quan tâm đồng đều.

 

* Vỏ xe có làm giảm được độ ồn khi xe chạy tốc độ cao hay không?

 

- Tiếng ồn lốp xe do va đập giữa các khối gai với mặt đường và hơi nén qua các rãnh. Vì vậy, tốc độ cao không làm giảm độ ồn của lốp.

 

 

 

* Có thông số hay kiểm chứng nào để thấy sự khác biệt của các loại lốp làm giảm tiếng ồn?

 

- Độ ồn của lốp xe có thể đo được bằng các thiết bị chuyên dụng ở các trung tâm kỹ thuật và đường chạy thử. Thông số này có thể được chứng thực bởi các công ty kiểm nghiệm độc lập.

 

* Với người hay đi lại trên đường cao tốc thì loại vỏ nào là phù hợp?

 

- Khi thường xuyên đi trên đường cao tốc, nên chọn loại lốp xe thiết kế chuyên cho tốc độ cao mà nhãn hiệu nào cũng có. Với Bridgestone thì chúng tôi có dòng lốp Potenza.

Bài viết khác
Về đầu trang