Xe Ô Tô Cũ Bình Dương

xe luot binh duong

Xe Hơi Cũ Bình Dương

Stock Kho Phụ Tùng Và Bài Toán Tiếp Cận Người Dùng Độc Lạ Của Suzuki Việt Nam

Xe ô tô cũ
Với mục đích cho thấy sự đổi mới, đảm bảo nguồn cung cấp phụ tùng, ngày 10/09/2020 Việt Nam Suzuki đã tổ chức buổi tham quan kho phụ tùng cho cơ quan báo
Stock Kho Phụ Tùng Và Bài Toán Tiếp Cận Người Dùng Độc Lạ Của Suzuki Việt Nam
1323 Lượt xem

Stock kho phụ tùng và bài toán tiếp cận người dùng độc lạ của Suzuki Việt Nam

 

     Với mục đích cho thấy sự đổi mới, đảm bảo nguồn cung cấp phụ tùng, ngày 10/09/2020 Việt Nam Suzuki đã tổ chức buổi tham quan kho phụ tùng cho cơ quan báo chí thể hiện được khả năng đáp ứng cung cấp linh kiện và giải đáp những vấn đề thảo luận về Suzuki gần đây.

 

     Trong buổi tham quan, Ông Yuba, Cố vấn của Phòng phụ tùng Suzuki đã chia sẻ về tình hình cung ứng phụ tùng và sự cải thiện về việc này. Theo đó, Suzuki Việt Nam có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ người dùng sử dụng xe lâu dài. Suzuki cũng đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng doanh số ô tô ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng.

 

 

     Trả lời vấn đề “phụ tùng của Suzuki đắt”, ông Yuba chia sẻ rằng, họ đã điều chỉnh lại giá phụ tùng, chu kì bảo dưỡng, các dịch vụ sau bán hàng lại một cách hợp lý kể từ tháng 4/2020. Ông cũng ví dụ chi phí bảo dưỡng hiện tại và 3 năm trước đây của Ciaz đã giảm 48% từ khoảng 13 triệu xuống còn khoảng 7 triệu đồng.

 

 

     Quay lại vấn đề xe Suzuki Ertiga bị phản ánh âm thanh phát ra từ hộp số tự động, ông Aoki - Giám đốc nhà máy Suzuki giải đáp:

 

     Thứ nhất, chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Khi nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy. Bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó mô-men xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ cảm thấy như "hụt hơi" và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.

 

     Thứ 2, xe AT của Suzuki có chức năng Lock-up. Tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời. Khi xe AT ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi.

 

 

     Với những lý do trên, một số khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái vì âm thanh khó chịu, nhưng đó là âm thanh của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng. Suzuki cũng cho biết có hơn 110.000 xe được bán ra tại hơn 20 quốc gia. Tại Việt Nam, Ertiga được sản xuất, kiểm tra nghiêm ngặt và khi nhập về nước cũng được kiểm tra bổ sung trước khi giao để đại lý.

 

 

     Trao đổi với vấn đề tiếp cận người dùng như thế nào trong thời gian tới, ví dụ là mẫu Suzuki Ertiga đối thủ của Xpander vốn đã có doanh số lớn, đại diện hãng chia sẻ: “thay vì sử dụng các phương thức truyền thông, thì nay ngoài việc tập trung vào hậu mãi, họ sẽ áp dụng phương thức “truyền tai” vốn là thói quen của người Việt Nam bằng việc tổ chức các sự kiện ở các không gian gần gũi và tận dụng xu hướng 4.0 thông qua việc livestream của chính người dùng được mời. Đồng thời cũng tổ chức các buổi offline thông qua các hội nhóm sử dụng xe Suzuki để tạo sự gắn kết.”

Bài viết khác
Về đầu trang