Xe Ô Tô Cũ Bình Dương

xe luot binh duong

Xe Hơi Cũ Bình Dương

Mua Xe Oto Cũ - Bán Xe Oto Cũ - Mua Bán Xe Oto Từ Đại Lý Chính Hãng Auto Phong Bổn

mua xe oto cũ
mua xe oto cũ - Với những hình thức mua oto cũ như trên, thì người bán lúc nào cũng nói tốt về xe mình, hầu hết xe đều đã được đánh bóng làm mới dàn áo rất hào nhoáng, rửa xe sạch sẻ từ trong ra
Mua Xe Oto Cũ - Bán Xe Oto Cũ - Mua Bán Xe Oto Từ Đại Lý Chính Hãng Auto Phong Bổn
1975 Lượt xem

Kinh nghiệm lưu ý khi mua xe oto cũ đã qua sử dụng

 

 

Với những hình thức mua oto cũ như trên, thì người bán lúc nào cũng nói tốt về xe mình, hầu hết xe đều đã được đánh bóng làm mới dàn áo rất hào nhoáng, rửa xe sạch sẻ từ trong ra ngoài để thu hút người mua. Các bạn không nên để vẻ bề ngoài làm loá mắt mà xem nhẹ bên trong. Bên cạnh dàn áo bóng loáng thì đồng hồ Odometer hiển thị số km mà xe đã lăn bánh cũng không đáng để lưu tâm, bởi việc tua đồng hồ quá dễ dàng… việc tua đồng hồ xe oto thường hay xảy ra đối với những chiếc xe lăn bánh quá nhiều, bị khai thác tối đa như: xe kinh doanh vận tải (Taxi), xe cũ nhập khẩu, xe của các công ty cho thuê v.v…

 

 

Ngoài 2 yếu tố các bạn không nên chú trọng để bị “loá mắt” như trên, thì sau đây là các yếu tố các bạn nên quan tâm thực sự khi mua oto cũ.

 

 

mua xe oto cũ

 

 

 1. Thân vỏ xe với một số chi tiết nên để ý

 

 

Mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái. Nếu xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe. Tiếp nữa, là chi tiết chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che đậy.

 

 

mua xe oto cũ

 

 

Những vị trí dễ va chạm trên thân xe sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu vết tích trong các vụ va chạm (tai nạn). Các rãnh (khe) ráp nối giữa các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào, cửa kính, sườn và dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước, bùn bẩn.. sẽ bị hoen rỉ trước tiên. Quan trọng hơn nữa là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Phần lớn các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và được hàn bằng robot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Do đó, bất kỳ mối hàn lạ hay những chỗ biến dạng bất thường cũng đều là những dấu hiệu bất ổn. Khung kính phải khít, không bị vênh, lên xuống kính trơn tru.

 

 

2. Nội thất bên trong xe

 

 

Bề mặt của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, chịu nhiều nắng nóng và trầy trụa do các vật dụng, nhưng lại ít được chăm sóc trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn, không bị rơ rung v.v…

 

 

Một chiếc xe sử dụng nhiều, nệm mút của ghế tài xế sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng phồng so với các ghế hành khách. Ghế bọc da thì phần ngay đùi dưới hay 2 bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong tróc hoặc nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy. Tiếp đến là ổ khoá, nếu xe dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, vặn chìa có trơn tru hay không.

 

 

3. Nguồn gốc giấy tờ xe

 

 

Giấy đăng ký xe, sổ đăng kiểm, sổ bảo hiểm là các loại giấy tờ cực kỳ quan trọng đối với 1 chiếc xe oto cũ. Các loại giấy tờ này sẽ giúp các bạn biết được nguồn gốc xe, chủ trước của xe v.v… và sử dụng để đóng thuế trươc bạ (đối với xe cũ) để chuyển sang tên bạn.

 

 

4. Đèn, lốp, phuộc, phanh, chức năng bảng điều khiển

 

 

Các yêu tố trên các bạn cần yêu cầu chủ xe cùng chạy thử để cảm nhận. Kiểm tra đèn chiếu sáng, xinhan xem có hoạt động đầy đủ? Lốp có quá mòn hay không bằng cách xem độ sâu của các đường rãnh trên lốp để thương thảo lại giá, vì lốp xe không hề rẻ. Ngoài kiểm tra bằng mắt cũng nên nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường.

 

 

Tiếng ồn thường xuất phát từ 2 bánh sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước, Kiểm tra má phanh còn tốt không bằng cách phanh gấp. Néu kỹ và chủ xe cho phép thì có thể chạy qua các địa hình khác nhau để cảm nhận độ tốt của phuộc. Kiểm tra bảng điều khiển, màn hình cảm ứng hoạt động okie hết không? thử hết các chức năng nhỏ nhất trên xe như chuyển bài hát, âm lượng, các nút bấm trên xe có hoạt động được hay không?

 

 

5. Động cơ máy móc

 

 

mua xe oto cũ

 

 

Kiêm tra chân máy (Engine Mount) có 4 cái bằng cao su, chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, giá chân máy tính công thay thế cũng hơn triệu đồng. Các bạn kiểm tra bằng cách mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Hoặc khi đề pa cầm vô lăng hoàn toàn im ru thì chân máy còn tốt.

 

 

Kiểm tra nhớt có bị gỉ ra dưới lốc máy hay không? nếu có thì khả khăng gioăng bị mòn, hở bạc (có khói đen). Kiểm tra động cơ bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có “mượt”, êm hay không đều khiến những người lành nghề phát hiện ra  vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xy-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không. Hộp số cần được thử nghiệm ở nhiều tốc độ, đặc biệt với số sàn, nếu có tiếng động lạ mỗi lần vào số, chân ga bắt không đều với ly hợp, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại trước khi bạn quyết định mua xe.

 

 

Kiểm tra khói từ ống xã: Thử đap ga mạnh kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả nhiều hay ít, có màu lạ hay không, nếu có vấn đề chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Cũng không nên chấp nhận ống xả quá cũ, có khả năng bị thủng bất cứ lúc nào.

 

 

6. Kiểm tra côn (bộ ly hợp)

 

 

Xe số sàn thử nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

 

 

7. Hệ thống quạt thông gió, máy lạnh (HVAC – Heating, Ventilation & Air Conditioning)

 

 

Kiểm tra quạt máy lạnh hoạt động tốt không? nếu không sẽ phải bỏ ra 1 số tiền không nhỏ để thay thế hoặc sửa chữa.

 

 

Với những kinh nghiệm lưu ý khi mua oto cũ đã qua sử dụng, hy vọng các bạn đã hình dung được những điểm quan trọng khi xem mua xe cũ. Để đỡ phiền não và có quen biết thì các bạn nên mua từ bạn bè đã và đang chạy mẫu xe mà mình muốn mua, như vậy sẽ an tâm hơn phần nào, nhưng cũng nên tự mình kiểm tra, vì nhiều lúc chủ xe cũng không biết rõ xe mình bị gì.
 

 

Tìm Hiểu Thêm: Các Dịch Vụ "Spa" Dành Cho "Xế Hộp" Của Bạn Tại Auto Phong Bổn TLT

 

 

Đồ Chơi Xe Hơi Phong Bổn - Auto Phong Bổn - Phong Bổn ôtô luôn mong muốn mang đến cho Quý khách những trãi nghiệm mới lạ và thú vị với "Xế Yêu". Hãy đến với chúng tôi để nhận được sự phục vụ và chất lượng tốt nhất. 

 

 

Địa chỉ: 14/1, Khu Phố Bình Hòa, P. Lái Thiêu, TX. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

 

 

Hotline: 0918012034 - 0908586386

 

 

Email: dochoixehoiphongbon@gmail.com

Bài viết khác
Về đầu trang