Đồ chơi xe hơi Phong Bổn

Đồ chơi xe hơi

Đồ chơi xe hơi Bình Dương

Đồ chơi xe hơi chất lượng cao

Đồ chơi xe hơi giá tốt
Các hãng xe sang truyền thống có mặt tại Bắc Mỹ đang đau đầu tìm lời giải đáp cho bài toán bất ngờ có tên bán tải cao cấp.
Bán tải cao cấp "cướp khách" của Mercedes-Benz, BMW
222 Lượt xem

Bán tải cao cấp "cướp khách" của Mercedes-Benz, BMW

 

Bán tải cao cấp "cướp khách" của Mercedes-Benz, BMW

 

Các hãng xe sang truyền thống có mặt tại Bắc Mỹ đang đau đầu tìm lời giải đáp cho bài toán bất ngờ có tên bán tải cao cấp.

 

Trong những năm gần đây, 3 đại gia Detroit là Ford, GM và Fiat Chrysler đã "nhồi nhét" hàng loạt trang bị và công nghệ cao cấp lên các dòng sản phẩm bán tải của mình như da hạng sang 2 tông màu, ốp gỗ, ghế tích hợp tính năng sưởi/làm mát nhằm đẩy giá thành tổng của xe lên cao hơn, nhờ đó thu lợi nhiều hơn trên mỗi đầu xe.

 

Hành động này cũng đẩy các dòng bán tải tại đây lên mức gần 100.000 USD hơn bao giờ hết, vì thế bất ngờ trở thành mối lo "gặm nhấm" thị phần xe sang truyền thống tại Bắc Mỹ hiện dẫn đầu bởi Daimler.

 

Theo số liệu của Bloomberg vừa công bố, 13% khách hàng mua F-150 mới tại Mỹ trong năm 2018 từng sử dụng xe sang trước đó so với mức 11% của 5 năm trước. GMC Sierra và Chevrolet Colorado cũng đang thu hút khách hàng từ phân khúc xe sang chuyển sang nhiều hơn (tăng 15% và 9%).

 

Thực chất, phân khúc bán tải cao cấp không hề mới nhưng phải tới thời gian gần đây chúng mới đủ sức khiến người tiêu dùng rời mắt khỏi các dòng xe sang thực thụ. Đây chắc chắn là tin tốt cho Ford/GM/FCA nhưng lại là một bài toán cực kỳ đau đầu với Daimler/BMW/Audi.

 

Bán tải cao cấp cướp khách của Mercedes-Benz, BMW - Ảnh 1.

 

Ford F-150 Raptor 2018

 

Đầu tiên, họ không hề có các sản phẩm thuộc phân khúc này (Mercedes-Benz có X-Class nhưng dòng xe này vẫn dùng khung gầm "thường" của Nissan Navara). Thêm vào đó, khách hàng dùng bán tải có tỉ lệ trung thành rất cao, không dễ gì để lôi kéo họ từ bỏ thói quen và ưu điểm khi sử dụng một dòng xe thực dụng đến vậy để chuyển sang mua xe khác.

 

Them Jim Morrison, CEO của thương hiệu Ram thuộc tập đoàn Fiat Chrysler, từng bước từng bước họ đang lôi kéo khách hàng của BMW, Cadillac và Lexus về với mình. Chia sẻ với Bloomberg, ông cho biết bán tải đã trở thành phân khúc có thể sử dụng hàng ngày mà không gặp vấn đề gì: công nghệ vẫn đủ, vẫn đầy đủ tiện nghi trong khi tính thực tiễn cao hơn hẳn các phân khúc khác.

 

Chính sự thay đổi này, dù mới chỉ ở mức nhỏ, đã làm chậm lại đà tăng của các hãng xe sang tại Bắc Mỹ và ngược lại thúc đẩy Ford/Ram/GMC mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ford F-Series vừa có tháng 8 khả quan nhất trong 14 năm qua, doanh số bán tải Ram tăng mạnh 33% trong tháng 8 vừa rồi trong khi doanh số cùng kỳ của Mercedes-Benz, Lexus giảm mạnh, BMW chỉ tăng trưởng rất nhẹ (1%).

Bài viết khác
Về đầu trang