Xe Ô Tô Cũ Bình Dương

xe luot binh duong

Xe Hơi Cũ Bình Dương

Một Số Lưu Ý Khi Tự Rửa Ô Tô

Xe ô tô cũ
Rửa xe ô tô tưởng chừng là việc đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nếu không biết rửa xe đúng cách
Một Số Lưu Ý Khi Tự Rửa Ô Tô
796 Lượt xem

Rửa xe ô tô tưởng chừng là việc đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nếu không biết rửa xe đúng cách sẽ gây nên những tác hại không đáng có cho chính chiếc “xế cưng” của bạn.

 

Một số lưu ý khi tự rửa ô tô
 

1/ Nên bỏ tư trang trước khi rửa xe
 

     Vấn đề này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng ghi nhớ, vì nhiều người hay quên tháo nhẫn hay tư trang đeo trên tay hoặc lười tháo nên để đó rửa xe. Điều này nếu không để ý sẽ làm tư trang cọ vào nước sơn khi đang lau và làm trầy xe. Do đó, nên chú ý việc tư trang đeo trên tay và đừng nên “lười” tháo ra để tránh tình trạng xước xe khi đang trong quá trình vệ sinh xe ô tô.

 

 2/ Nên xịt nước trước khi lau xe
 

     Nhiều người khi rửa xe không để ý, đem xô khăn ra lau ngay mà không cần phải xít trước khi lau. Điều này sẽ làm các hạt cát còn bám trên bề mặt sơn chưa được trôi ra mà bạn đã lau thì vô hình chung các hạt cát cọ theo đường lau làm xước nước sơn. Do đó, bạn hãy chịu khó xịt nước để bay những lớp cát, bụi bẩn trước khi tiến hành lau chi tiết.

 

 

3/ Nên dùng vòi xịt mạnh
 

     Sở dĩ phải dùng các vòi xịt mạnh vì dòng nước mạnh có thể làm trôi những vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt sơn, giúp đỡ tốn sức để cùng khăn lau hay bóc ra. Nếu dùng vòi nước yếu để xịt thì chỉ làm ướt xe và bạn vẫn phải mất công ngồi lau kỹ thêm lần nữa để đánh bay các vết bẩn cứng đầu.

 

4/ Sử dụng khăn ẩm lau xe
 

     Trường hợp lau khô xe bạn nên sử dụng khăn hơi ẩm, tránh sử dụng khăn quá khô cứng sẽ làm trầy xe. Nhiều người có thói quen sau khi rửa xe xong là dùng ngay khăn khô cứng để lau vì nhanh thấm nước, mà hề để ý đến nước sơn của xe sẽ bị trầy. Do đó, bạn nên nhúng nước rồi vắt khô đi để lau sẽ hạn chế được tình trạng này.

 

5/ Sử dụng hoá chất rửa xe chuyên dụng
 

 

     Nhiều người không chịu bỏ tiền mua hoá chất rửa xe chuyên dụng vì giá quá cao mà lại sử dụng bột giặt, nước rửa chén để lau cho sạch, vì cho rằng khi rửa xe bằng các dung dịch không chuyên rửa xe sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn.

 

     Thực tế, chuyện này chỉ đúng 1 phần nhỏ, nhưng vấn đề quan trọng nằm ở chỗ, rửa xe bằng các dung dịch như nước rửa chén hay bột giặt thì các hoá chất này khi đi vào những chi tiết bên trong có dầu mỡ (bánh răng hay các chi tiết có dầu bôi trơn) thì sẽ làm trôi dầu bôi trơn hay làm lão hoá các chi tiết bên trong, làm giảm tuổi thọ của xe.

     

     Do đó, tốt hơn hết thì bạn nên mua các dung dịch đắt tiền cho xế cưng sẽ tránh được các tình trạng đáng tiếc này và làm tăng tuổi thọ của xe ô tô.

Bài viết khác
Về đầu trang