Đồ chơi xe hơi Phong Bổn

Những yếu tố có thể tác động mạnh đến thị trường ô tô Việt 2019

Đồ chơi xe hơi Bình Dương

Những yếu tố có thể tác động mạnh đến thị trường ô tô Việt 2019

Đồ chơi xe hơi giá tốt
Việt Nam năm 2019 được dự kiến sẽ có nhiều biến động sau khi loạt dự thảo liên quan đang được xem xét, cân nhắc như tăng lệ phí trước bạ đối với xe bán tải, thuế tài sản
Những yếu tố có thể tác động mạnh đến thị trường ô tô Việt 2019
153 Lượt xem

Những yếu tố có thể tác động mạnh đến thị trường ô tô Việt 2019

 

 

Việt Nam năm 2019 được dự kiến sẽ có nhiều biến động sau khi loạt dự thảo liên quan đang được xem xét, cân nhắc như tăng lệ phí trước bạ đối với xe bán tải, thuế tài sản,…

 

1. Dự thảo tăng lệ phí trước bạ đối với xe bán tải:

 

Cụ thể, Bộ Tài chính đã đề xuất về dự thảo tăng lệ phí trước bạ đối với dòng bán tải chở hàng dưới 1,5 tấn và 5 chỗ trở xuống. Theo đó, lệ phí trước bạ đối xe bán tải đăng ký lần đầu tiên sẽ tăng lên bằng 60% lệ phí trước bạ của dòng xe con, nằm trong khung 10-15%.

Đối với xe bán tải đăng ký từ lần 2 trở đi, mức phí sẽ giảm xuống 2%. Nếu dự thảo này được Chính phủ thông qua, người tiêu dùng Việt sẽ phải đóng lệ phí trước bạ lần đầu cao gấp 3-4 lần so với hiện tại, đồng nghĩa với giá xe bán tải sẽ tăng lên.

 

 

 

2. Dự thảo tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe bán tải

 

Ngoài đề xuất tăng lệ phí trước bạ, Bộ Tài chính còn đề xuất tăng Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe bán tải. Theo đó, tại dự thảo sửa đổi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính đề xuất áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe bán tải bằng 60% xe ô tô dưới 9 chỗ, cùng dung tích xi lanh.

 

Có nghĩa, nếu thông qua, Thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe bán tải sẽ tăng lên 30-45% (hiện tại dòng xe này chỉ phải chịu thuế nhập khẩu trong khu vực là 5% và thuế tiêu thụ đặc biệt 15-25%).

 

 

3. Ô tô trên 1,5 tỷ đồng có thể bị đánh thuế tài sản

 

Bộ Tài chính đang xem xét lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương về dự thảo Luật thuế tài sản và sẽ trình lên Bộ Tư pháp, Chính phủ. Theo đó, sẽ đưa ra thêm đối tượng để đề xuất đánh thuế là máy bay, ô tô và du thuyền.

 

Đối với tàu bay, ô tô, du thuyền, Bộ Tài chính xây dựng 2 phương án: Một là đánh thuế tàu bay, du thuyền, ô tô có giá trị từ 1,5 tỷ đồng; Hai là không đánh thuế các đối tượng trên.

Về giá tính thuế đối với tàu bay, du thuyền, ô tô có giá trị từ 1,5 tỷ đồng trở lên được đề nghị cách tính: Giá tính thuế là giá trị tài sản tại thời điểm tính thuế do Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh quy định.

 

Đối với tàu bay, du thuyền, ô tô đã qua sử dụng, giá tính thuế được xác định bằng giá trị tài sản mới nhân với tỷ lệ phần trăm (%) chất lượng còn lại của tài sản do Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh ban hành theo thời gian sử dụng tài sản tại thời điểm tính thuế.

 

Bộ Tài chính đề nghị 2 phương án thuế suất thuế tài sản như sau: Một là áp dụng mức thuế suất thuế tài sản chung là 0,3%; Hai là áp dụng mức thuế suất thuế tài sản chung là 0,4%.

Đối với tàu bay, du thuyền, ô tô có giá trị từ 1,5 tỷ đồng trở lên (trường hợp đánh thuế đối với các tài sản này), Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án thuế suất là 0,3% và 0,4%.

 

Bài viết khác
Về đầu trang