Xe Ô Tô Cũ Bình Dương

xe luot binh duong

Xe Hơi Cũ Bình Dương

Tại Sao Mitsubishi Xpander Bản Nhập Khẩu Lại "Hot" Hơn Bản Lắp Ráp?

Xe ô tô cũ
Dù Mitsubishi Xpander có thêm phiên bản AT lắp ráp trong nước nhưng bản nhập khẩu vẫn được khách Việt ưa chuộng hơn.
Tại Sao Mitsubishi Xpander Bản Nhập Khẩu Lại "Hot" Hơn Bản Lắp Ráp?
882 Lượt xem

Tại sao Mitsubishi Xpander bản nhập khẩu lại 'hot' hơn bản lắp ráp?

 

     Dù Mitsubishi Xpander có thêm phiên bản AT lắp ráp trong nước để hưởng chính sách lệ phí trước bạ theo Nghị định 70 nhưng bản nhập khẩu vẫn được khách Việt ưa chuộng hơn.

 

     Tháng 07/2020 vừa qua, Mitsubishi Việt Nam (MMV) chính thức xuất xưởng lô xe Mitsubishi Xpander 2020 đầu tiên lắp ráp trong nước và phân phối tới khách hàng Việt. Việc đưa dây chuyền lắp ráp Xpander về nước được coi là một trong những chiến lược mới của MMV nhằm chủ động về nguồn cung khi nhận thấy nhu cầu của khách hàng trong nước ngày càng cao.

 

     Tại thời điểm đó, MMV chỉ tiến hành lắp ráp duy nhất phiên bản Xpander AT. Trong khi đó, hai phiên bản Xpander AT và Xpander MT nhập khẩu Indonesia vẫn tiếp tục được bán song song tại Việt Nam. Cho đến nay, khách hàng Việt vẫn có 3 lựa chọn khi mua xe Xpander, gồm 01 bản lắp ráp (AT) và 02 bản nhập khẩu (MT và AT).

 

 

     Mitsubishi Xpander 2020 bản lắp ráp sở hữu thiết kế, thông số kỹ thuật và trang bị hoàn toàn giống với mẫu xe nhập khẩu. Đáng chú ý, giá bán của Xpander bản AT lắp ráp cũng ngang bằng với Xpander bản AT nhập khẩu, ở mức 630 triệu đồng.

 

     Việc xuất hiện phiên bản Xpander "nội" dường như giúp khách Việt giảm bớt được gánh nặng về chi phí bởi đây là thời điểm chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với dòng xe lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 do Chính phủ bản hành có hiệu lực.

 

     Mặc dù vậy, kết quả bán hàng gần đây cho thấy xe Xpander nhập khẩu hiện đang được khách Việt ưa chuộng hơn hẳn bản lắp ráp trong nước. Theo báo cáo doanh số VAMA trong hai tháng gần đây, trong số 3.992 xe Xpander tiêu thụ trên thị trường, chỉ có 348 xe thuộc bản lắp ráp tại nhà máy của MMV tại Bình Dương trong khi bản nhập khẩu Indonesia bán được tới 3.644 xe.

 

     Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự chênh lệch này là bởi các chính sách khuyến mãi từ MMV. Thực tế, từ tháng 09/2020, hãng đã áp dụng chương trình giảm 20% lệ phí trước bạ dành riêng cho Mitsubishi Xpander bản nhập khẩu.

 

     Đến tháng 11/2020, hãng tiếp tục nâng mức ưu đãi lệ phí trước bạ đối với dòng xe này lên 50%. Đồng thời, khách hàng mua phiên bản Xpander "ngoại" này cũng được tặng 01 năm bảo hiểm vật chất với giá trị tương đương từ 8,5 - 10 triệu đồng tương tự Xpander "nội".

 

 

     Với mức giá bán và mức ưu đãi tương đương bản lắp ráp trong nước, hầu hết khách hàng có xu hướng lựa chọn bản nhập khẩu bởi tâm lý "hàng ngoại hơn hàng nội". Bên cạnh đó, việc Xpander lắp ráp chỉ có duy nhất bản AT mà không có bản MT cũng khiến lượng xe tiêu thụ không cao bằng bản nhập khẩu.

 

     Kể từ khi ra mắt vào tháng 08/2018, Mitsubishi Xpander đã đạt được thành tích doanh số vượt trội nhờ lợi thế về giá bán và thiết kế. Cho đến nay, mẫu xe này đã thực sự "soán ngôi" Toyota Innova và trở thành "ông vua" phân khúc MPV tại thị trường Việt trong nhiều tháng liên tiếp. Trong 11 tháng của năm 2020, MMV đã bàn giao tới khách hàng Việt tổng cộng 13.898 xe Xpander.

 

     Ngoài Mitsubishi Xpander, hiện nay thị trường Việt còn có mẫu SUV Toyota Fortuner được phân phối tới khách Việt với cả bản lắp ráp trong nước lẫn bản nhập khẩu. Trái ngược với Xpander, doanh số bán của Fortuner trong tháng 11/2020 đạt 977 xe, trong đó có 938 xe thuộc diện lắp ráp trong nước và 39 xe thuộc diện nhập khẩu.

Bài viết khác
Về đầu trang