Xe Ô Tô Cũ Bình Dương

xe luot binh duong

Xe Hơi Cũ Bình Dương

Tìm Hiểu Về Các Loại Hộp Số Tự Động Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Xe ô tô cũ
Hộp số tự động là loại hộp số phổ biến nhất trên thị trường ô tô hiện đại. Trước khi mua xe, bạn cần biết chính xác loại hộp số phù hợp với nhu cầu.
Tìm Hiểu Về Các Loại Hộp Số Tự Động Phổ Biến Nhất Hiện Nay
837 Lượt xem

Tìm hiểu về các loại hộp số tự động phổ biến nhất hiện nay

 

     Hộp số tự động là loại hộp số phổ biến nhất trên thị trường ô tô hiện đại. Trước khi mua xe, bạn cần biết chính xác loại hộp số phù hợp với nhu cầu.

 

     Hộp số tự động (AT) còn được gọi là hộp số tự chuyển số hoặc công nghệ bàn đạp kép với đặc điểm chung là không cần chân côn. Đây là loại hộp số mà động cơ xe có thể tự động thay đổi tỷ số truyền khi xe chuyển động, xóa bỏ nhu cầu sang số bằng tay.

 

     Hộp số AT cũng đặc biệt hiệu quả trong việc hạn chế tình trạng tắc nghẽn giao thông ở các thành phố. Trong khi đối với hộp số sàn, người lái xe phải chuyển số liên tục.

 

1. Hộp số tự động truyền thống - AT

 

     Đây là loại hộp số tự động phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Hộp số tự động truyền thống còn được gọi là hộp số tự động biến mô. Không giống như hộp số sàn, hộp số AT không sử dụng ly hợp để sang số. Thay vào đó, khớp nối chất lỏng thủy lực hoặc bộ biến mô thực hiện công việc này. Nó kết nối với bộ điều khiển điện tử của động cơ, cho phép điều khiển xe chính xác.

 

 

2. Hộp số sàn tự động - AMT

 

     Hộp số sàn tự động, còn được gọi là hộp số AMT là một hệ thống truyền dẫn bán tự động. Hộp số này phổ biến trên các dòng xe sedan/hatchback dưới 4 mét và chủ yếu là các mẫu xe ở châu Âu.

 

     Xe không có bàn đạp ly hợp (chân côn), cần sang số không phải R-1-2-3... mà vẻ ngoài giống cần số tự động. Thời điểm sang số không phải do tài xế quyết định mà do xe tính toán và tự lựa chọn thời điểm thích hợp. Khi thấy vòng tua máy và tốc độ đủ để chuyển số, máy tính điều khiển tự động ngắt ly hợp sau đó sang số và cuối cùng là kết nối ly hợp trở lại.

 

 

3. Hộp số tự động vô cấp - CVT

 

     Hộp số tự động vô cấp - CVT, là một dạng khác của hộp số tự động. Công nghệ này sử dụng dây đai hoặc ròng rọc thay vì bánh răng thép truyền thống. Nó cung cấp khả năng chuyển số liền mạch với nhiều tỷ số khác nhau, phụ thuộc vào vòng tua máy.

 

     Hộp số CVT tập trung vào cải thiện hiệu suất nhiên liệu và khả năng tăng tốc liền mạch. Tuy nhiên, hộp số CVT có tiếng ồn lớn hơn so với các loại hộp số khác. Theo kinh nghiệm mua bán xe, rất nhiều mẫu xe sử dụng hộp số này, và một số mẫu xe được yêu thích cũng sử dụng loại hộp này như Honda City, Toyota Vios, VinFast Fadil, Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, Mitsubishi Attrage, Toyota Corolla Altis...

 

Bài viết khác
Về đầu trang