Lưu ý khi mua xe lần đầu

Auto Phong Bổn

Xe hơi giá rẻ

Mua xe lần đầu nên quan tâm đến những thông số kỹ thuật nào

Mua xe lần đầu nên quan tâm đến những thông số kỹ thuật nào
Người mua xe ô tô lần đầu nên quan tâm đến các thông số như kích thước thân xe, bán kính vòng quay, mức tiêu hao nhiên liệu, hộp số, hệ truyền động.
Mua Xe Lần Đầu Nên Quan Tâm Đến Những Thông Số Kỹ Thuật Nào
141 Lượt xem

Mua xe lần đầu nên quan tâm đến những thông số kỹ thuật nào


 

Người mua xe ô tô lần đầu nên quan tâm đến các thông số như kích thước thân xe, bán kính vòng quay, mức tiêu hao nhiên liệu, hộp số, hệ truyền động.

 

1. Bán kính quay đầu

 

Với điều kiện giao thông ở các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đặc trưng là tình trạng tắc đường và kẹt xe, thì một mẫu xe nhỏ có khả năng xoay sở và luồn lách tốt luôn là lựa chọn số một. Thông số bán kính vòng xe cho biết về khả năng quay đầu xe tốt đến đâu, thông số càng nhỏ thì khả năng quay đầu xe càng tốt. 

 

Những mẫu xe có bán kính quay đầu nhỏ là Toyota Yaris, Hyundai Accent, Kia Rio, Mitsubishi Outlander, Toyota Camry, Mitsubishi Mirage

 

2. Kích thước thân xe

 

Kích thước thân xe cho tài xế biết được chiều dài, rộng và cao của xe. Thông qua những con số này, người lái sẽ biết được khả năng vận hành và xoay sở ra sao với mỗi loại địa hình. Cụ thể, Mitsubishi Outlander có chiều dài là 4.695 mm, chiều rộng là 1.810 mm, chiều cao là 1.710 mm. 

 

Kích thước thân xe giúp biết được khả năng mà xe có thể vận hành khi tham gia giao thông

 

Chiều dài trục cơ sở là khoảng cách từ trục bánh sau tới trục bánh trước, đạt mức là 2.670 mm. Khoảng sáng gầm xe là khoảng cách từ mặt đất tới vị trí thấp nhất ở gầm xe là 190 mm. Thông số về khoảng sáng gầm cho tài xế biết được khả năng vượt vật cản của xe như đi qua vũng nước, vật gồ ghề trên đường. Các mẫu xe CUV, SUV thường có khoảng sáng gầm lớn hơn so với các mẫu xe sedan.

 


 

Xem thêm: Những mẫu xe chỉ từ 200 triệu đồng với nhiều ưu đãi chỉ có tại Salon Auto Phong Bổn .

 


 

3. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

 

 

Lựa chọn mức tiêu thụ nhiên liệu để phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng

 

Mức tiêu thụ xăng được đo ở 3 điều kiện địa hình khác nhau: đường trường, đường hỗn hợp và đường đô thị. Nhiều mẫu xe có khả năng tiết kiệm tốt trong thành phố nhưng lại kém ở đường trường. Ngược lại, có những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt ở đường trường nhưng kém ở thành phố.

 

Mức tiêu thụ nhiên liệu thay đổi khá nhiều, tùy thuộc vào  những yếu tố như: điều kiện đường sá, vận tốc trung bình, quãng đường và chủ yếu phụ thuộc vào phong cách cầm lái của tài xế.

 

4. Dung tích xi-lanh

 

 

Dung tích xi lanh càng cao động cơ càng khỏe

 

Dung tích xi lanh được biết đến như là 1.0L, 1.5L, 2.0... Các thông số này cho ta biết về độ lớn của động cơ. Nếu dung tích xi-lanh càng lớn thì xi-lanh càng nạp được nhiều nhiên liệu, năng lượng sinh ra càng lớn và động cơ sinh ra càng khỏe. 

 

Tuy nhiên, điều này cũng có liên quan đến mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ. Thông thường, động cơ có dung tích xi-lanh cao, sẽ tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn. 

 

5. Hộp số

 

 

Mỗi hộp số có cách sử dụng khác nhau

 

Theo kinh nghiệm lái xe, hộp số được hiểu theo cách đơn là gồm nhiều các bánh răng khớp với nhau, sử dụng để truyền mô-men xoắn từ động cơ tới các bánh xe chủ động của ô tô. Chức năng của hộp số là thay đổi mô-men xoắn và tốc độ của động cơ, giúp xe chuyển động và hoạt động một cách linh hoạt. 

 

Có 4 loại hộp số phổ biến gồm: hộp số sàn (MT), hộp số tự động (AT), hộp số vô cấp (CVT), hộp số ly hợp kép (DCT). Người mua cần phân biệt chính xác ưu nhược điểm mỗi loại hộp số này để lựa chọn mẫu xe phù hợp. 

 

6. Hệ thống truyền lực 

 

Đây chính là hệ thống để kết nối hộp số với trục truyền động và được chia thành ba loại chính: 

    +  Dẫn động bánh trước (FWD)

    +  Dẫn động bánh sau (RWD)

    +  Dẫn động bốn bánh (4×4 / 4WD / AWD).

 

(Nguồn ảnh: Internet)


--- Auto Phong Bổn chuyên mua bán trao đổi xe ô tô đã qua sử dụng ---

☑️ Có hỗ trợ test hãng theo yêu cầu khách hàng

☑️ Hỗ trợ ngân hàng tối đa 70%/ 05 năm.

✔ Showroom 1: 14 Đại lộ Bình Dương, Kp. Bình Hoà, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương
✔ Showroom 2: 1/6 DT743 Kp. Bình Đức 1, Bình Hoà, Thuận An, Bình Dương
✔ Showroom 3: 1/198 Kp. Hoà Lân 2, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương

 

 

 

 

Bài viết khác
Về đầu trang